ตามเทคโนโลยีให้ทัน

ทำไมต้องตามเทคโนโลยีให้ทัน

ตามเทคโนโลยีให้ทัน WhyKeep-technology อย่างที่เราทราบกันดีว่าเทคโนโลยีนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว ซึ่งในสมัยก่อนเองช่วงเวลานั้นการที่มีสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างขึ้นด้วยศาสตร์ทางวิทยาศาสตร์ ทำให้เกิดเทคโนโลยีขึ้นมาก็ถือว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์แล้ว และเพราะยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เทคโนโลยีก็ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามด้วย นั้นเกิดมาจากความต้องการของมนุษย์ที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งที่คนในอดีตได้วาดฝันเอาไง้ในอนาคตหลายๆอย่างก็ดูจะเป็นจริงไปเสียหมด

และในปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้ากว่าเดิมขึ้นมาก หากให้ลองคิดว่าในอนาคตไปอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้า ก็คาดวาจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆเกิดขึ้นมาอีกมากมายอย่างแน่นอน เพราะเหตุนี้แหละที่คนเราต้องตามเทคโนโลยีให้ทัน ซึ่งในปัจจุบันเราจะสามารถสังเกตได้อย่างชัดเจน ว่าวัยผู้ใหญ่อย่าง พ่อ แม่ ชองเราที่แต่ก่อนชอบว่าเราติดโทรศัพท์หรือติดคอม

หากได้หวนกลับมาบอกในปัจจุบันเราจะเห็นได้เลยว่า ผู้ใหญ่ใกล้ตัวเรา นั้นเริ่มรู้จักการใช่สมาร์ทโฟนที่รองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆเพิ่มมากขึ้น จากเดิมที่เคยติดต่อด้วยเบอร์โทรศัพท์ ก็เปลี่ยนมาติดต่อทางโซเชียลมิเดียแทน เห็นได้ชัดเจนเลยว่าผู้คนเริ่มจะต้องเรียนรู้กับเทคโนโลยีใหม่ๆให้ทัน เช่นเดียวกับคนวัยรุ่น วัยหนุ่มสาว ที่ต้องตามเทคโนโลยีให้ทัน หลายคนคงอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องตามให้ทัน

เพราะในกลุ่มคนรุ่นใหม่น่าจะเข้าใจเรื่องเทคโนโลยีดีว่าอยู่แล้ว หากให้พูดถึงเทคโนโลยีบางตัวอาจจะส่งผลกระทบต่อใครหลายๆคนมากกว่าก็คือ การใช้หุ่นยนต์ทำงาน ซึ่งเป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้ว เปรียบเทียบได้จากงานบางประเภทอย่างเช่น พวกหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ต่างๆ ที่แต่เดิมเราต้องคอยติดตามผ่านหนังสือ

ซึ่งในปัจจุบันเทคโนโลยีการรับข่าวสารทางอินเตอร์เน็ตนั้นรวดเร็วแล้ว เรื่องข่าวสาร แฟชั่นต่างๆ สามารถเกาะติดได้ทั่วทุกมุมโลก จึงทำให้กิจการสำนักพิมพ์ต่างๆต้องปิดตัวลงทันที นี้จึงเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมเราต้องตามเทคโนโลยีให้ทัน เพื่อที่เราจะได้มีลู่ทาง และทำการวางแผนอย่างมีเป้าหมาย

เพราะในหลายๆอาชีพที่ไม่คิดว่าหุ่นยนต์จะสามารถทำได้ ก็ทำได้ อย่าง หมอ ถึงแม้จะยังไม่ใช่ 100% แต่ในอนาคตข้างหน้าก็ไม่แน่เช่นเดียวกัน เพราะการที่เราตามเทคโนโลยีทันจะทำให้เรานั้นสามารถควบคุมเทคโนโลยีได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากเราตามเทคโนโลยีไม่ทันเราอาจจะต้องยอมให้เทคโนโลยีควบคุมเรา และเราจะมีชุดความคิดที่ล่าหลัง ในขณะที่ยุคสมัยเปลี่ยน เทคโนโลยีก้าวหน้า เทคโนโลยีนั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาทุกนาที ทุกชั่วโมง ทุกวัน เพียงแค่เราสังเกตและคอยเกาะติดตามข่าวสารด้านเทคโนโลยีให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นแล้วในอนาคตเราก็คงไม่ได้ต่างจากรุ่นพ่อแม่ของเราในสมัยปัจจุบันเลยนั้นเอง